3000 Phật tử trở về Ngọa Vân tham dự Đại lễ Vu Lan Báo Hiếu



TLYT – Ngày 10/8/2019 (10/7/Kỉ Hợi), chùa Ngọa Vân đón khoảng 3000 Phật tử trở về lễ Phật, lễ Tổ và tham dự Đại lễ Vu Lan Báo Hiếu đầu tiên do chùa Ngọa Vân kết hợp với Công ty Cáp treo Ngọa Vân tổ chức.

Về tham dự và chứng minh Đại lễ có Đại đức Thích Nguyên Phúc - Ủy viên BTS GHPGVN tỉnh Quảng Ninh, Trụ trì chùa Báo Ân, Đông Triều; Đ.Đ Thích Khai Từ - Ủy viên thường trực, trưởng ban Thông tin Truyền thông BTS GHPGVN tỉnh Quảng Ninh cùng Chư Tôn đức Tăng Ni chùa, am Ngọa Vân và hiện đang trụ trì các chùa trong thị xã Đông Triều.

 
Chư Tăng chứng minh 
 

Về phía chính quyền có ông Vũ Văn Tuấn – Trưởng phòng Văn hóa Thông tin kiêm Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Văn hóa thị xã Đông Triều cùng đại diện các cơ quan, ban ngành của xã Bình Khê, Ban Quản lý khu di tích nhà Trần tại Đông Triều, Công ty Cáp treo Ngọa Vân, các cơ quan thông tấn báo chí của thị xã Đông Triều về đưa tin.

 
Ông Vũ Văn Tuấn – Trưởng phòng Văn hóa Thông tin kiêm Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Văn hóa thị xã Đông Triều

Đại lễ được tổ chức nhằm nhắc nhở những người con về hạnh hiếu như lời Phật dạy trong kinh Nhẫn Nhục:  “Tột cùng của điều THIỆN không gì hơn đó là HIẾU, tột cùng của điều ÁC không gì hơn đó là BẤT HIẾU.” Đây cũng là lần đầu tiên rất nhiều Phật tử được trở về Ngọa Vân – nơi Đức Phật hoàng Trần Nhân Tông thị tịch để lễ Phật, lễ Tổ, thăm cảnh núi rừng hùng vĩ và tham dự Đại lễ Vu lan trong tinh thần tri ân và báo ân. Đại lễ diễn ra với các nghi thức Bông hồng cài áo, giảng pháp, tụng kinh Vu lan – Báo hiếu, nghi thức tâm linh cầu siêu phả độ, phóng sinh và thí thực cô hồn.

Trong thời pháp thoại buổi sáng, Đại Đức Thích Nguyên Phúc - Ủy viên BTS GHPVN tỉnh Quảng Ninh đã giảng rõ nguồn gốc, ý nghĩa của lễ Vu Lan Báo Hiếu trong đạo Phật và chỉ dạy các hàng Phật tử muốn báo hiếu cho cha mẹ phải thể hiện bằng hành động thiết thực, cụ thể chứ không phải chỉ nói suông và đến ngày lễ Vu lan thì sụt sùi khóc với nhau. Người con có hiếu phải biết làm theo lời Phật dạy, sống có đạo đức, phụng dưỡng mẹ cha cả về vật chất lẫn tinh thần và hơn hết, nếu cha mẹ chưa biết hướng thiện thì phải hướng cho cha mẹ tin kính Tam Bảo, thực tập hạnh lành để được an lạc, giải thoát thực sự.

 
Đại Đức Thích Nguyên Phúc - Ủy viên BTS GHPVN tỉnh Quảng Ninh ban đạo từ 

Đại lễ lần đầu tiên được tổ chức trên núi nên điều kiện không được thuận lợi và đầy đủ như tổ chức bên dưới. Song Ban Tổ chức cũng đã rất nỗ lực để tạo điều kiện tốt nhất cho các Phật tử được tham dự Đại lễ và thăm quan núi rừng Ngọa Vân, lễ Phật, lễ Tổ. Hy vọng rằng tinh thần hiếu đạo sẽ thấm sâu vào lòng mỗi người Phật tử và lan tỏa đến cộng đồng xã hội. Người người, nhà nhà cùng sống thực hành hạnh hiếu, xã hội sẽ hạnh phúc và tốt đẹp hơn.

Xin giới thiệu chùm ảnh buổi lễ:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

M.Anh – H.Thanh


Tin cùng chuyên mục